Purpose :
To Create LOD for Unreal Engine game character or other skeletal mesh
By batch processing 3 Max modifiers. Multires , SkinWrap and Skin
Result in reduced vertex mesh with rigid skin weight (Each vertex influence by only 1 bone)
more info in .ms file

Download http://goo.gl/rkpTG
JW_AutoLOD_UEcharacter
(May need hotmail login)

การสร้างตัว Low-Res ที่ตัดทอนรายละเอียดให้ประหยัดทรัพยากรณ์เครื่องเวลาเห็นในระยะไกล
สำหรับใช้เป็น LOD (Level of Detail) ของ Unreal มีกติกาจุกจิกหยุมหยิมพอสมควร..ลองหาอ่านใน UDK

ถ้าทำแบบ manual ทีละชิ้นๆๆ จะถึกมากและทำๆไปจะเกิดอาการเบลอทำพลาดจนได้
ตอนทำเกม KIA ผมต้องทำ LOD character ทั้งเกม 25 ตัว ด้วยคนเดียว
ถ้าไม่สร้างตัวช่วย คงไม่ไหวแน่นแน่ ควอนตั้มเทเลวิชั่นวันนี้ขอเสนอ..

ด้วย MaxScript ตัวนี้ จะทำให้มันกลายเป็นเรื่องง่าย
แค่ใส่ค่า % ที่จะลด poly แล้วคลิกปุ่มเดียว จบ! พร้อม export
หรือจะเอาไว้ใช้ทำตัว Low-Res ตอนทำ animation ก็ได้เหมือนกัน



ชุดคำสั่งไม่ใช่อะไรซับซ้อน แค่ command line สั่งงาน modifier ทีละตัวๆๆ
ให้ได้ตัว Low-Res ตามสเปคของ Unreal นั่นเอง

Bug :
บางครั้งตอน import Unreal จะฟ้องว่าค่า skinweight บาง vertex ไม่เท่ากับ 1
ยังไม่รู้จะแก้ไง แต่ก็ใช้เป็น LOD ได้ ไม่มีปัญหา

Comment

Comment:

Tweet

Wonderful website you've got going here.

my web site ... <a href="http://hostingcode.org/">fuck porn</a>

#1 By (183.141.74.188|183.141.74.188) on 2014-07-24 13:47