[22:34 2011-09-06]
อันนี้คือ skeletal system ที่ผมกำลังขัดเกลาอยู่นะครับ


http://youtu.be/SC9RIXtnt34


http://youtu.be/wt0MPPhch8Y


โจทย์คราวนี้คือ

1. Intregrated Classic Function
ใส่ function จำเป็นต่างๆเข้าไว้ด้วยกันให้หมด
ให้มันเรียบง่ายเข้าไว้ และพอเพียงต่อการใช้งานทั่วไป
บทเรียนจากตัวก่อนๆ ตะบี้ตะบันใส่อะไรเยอะแยะ
แต่ animator ไม่ได้ใช้เลย
กลายเป็นว่าดูรกและเข้าใจยากซะอีก

2. Adaptable Rig
ให้สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งจุดหมุน bone ต่างๆได้ง่าย
สำหรับเก็บไว้ใช้กับ character ตัวอื่นๆต่อไป
ทำเสร็จพอใจระดับนึงแล้วออกมาเป็นตัวนี้แหละ
ผมมีไฟล์นี้ให้ download ไปลองเล่นได้ด้วย

Download http://goo.gl/rkpTG
JW_ClassicRig_max2008_20110906.rar

ที่จริงก็ยังปรับปรุงอยู่นะครับ ลองใช้แล้ว fail ตรงไหนค่อยว่ากันอีกที
ฝาก feedback ให้ไว้ปรับปรุงหน่อยก็ดีครับ


Johnnie's base rig 2011-09-06

Specs :

Head Orientation Ctrl

with Auto Neck

Classic IK/FK limb switch + IK/FK snap function

Fingers Preset function

(PEN Attribute Holder)

Classic Foot Roll

Stretchy Spine

Stretchy Limb

Optional Twist Bone (Deletable)

Uniform Scalable Root

Adaptable Rig

Comment

Comment:

Tweet